Chào mừng đến với Thai nghén .net- diễn đàn mẹ tròn con vuông.

+ Trả lời Chủ đề
Trang 1 của 2 1 2 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 13

Chủ đề: Cách trị hoặc hạn chế ốm nghén?

  1. #1
    Prenatal
    hoanghontim - ẩn sỹ

    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    9
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Cách trị hoặc hạn chế ốm nghén?

    em đang mang thai được 2 tháng thì bị nghén mạnh lắm .. ăn uống không được .. ăn xong là lại nôn ra .. có mẹ nào biết cách trị ốm nghén thì giúp em với .. em lo lắm .. sợ là mình ăn không được thì con sẽ không tiếp nhận dinh dưỡng được .. sẵn cho em hỏi là khi nào thì em mới hết triệu chứng nghén vậy các mẹ?

  2. #2
    Child
    moclan - ẩn sỹ
    moclan's Avatar


    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    33
    Thanks
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    tình trạng nghén chắc là hết 3 tháng là hết thôi mà,bạn đừng lo lắng nhiều quá.

  3. #3
    baby
    sunoko - ẩn sỹ
    sunoko's Avatar


    Ngày tham gia
    Jul 2011
    Bài viết
    25
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Bạn ko nên lo lắng quá vì trong 3 tháng đầu mang thai, bé sẽ lấy dưỡng chất có sẵn trong cơ thể người mẹ.
    3 tháng tiếp theo, bé sẽ tiêu thụ những gì người mẹ ăn, uống.

    Mình cũng ngén ói nặng. có cách này hay lắm, mình đã làm rồi. Bạn thử tìm làm xem.
    Bạn mua cây mía đỏ, lấy vỏ mía đun sôi lấy nước uống. uống 2 ngày thôi, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

    chúc 2 mẹ con mạnh khỏe.

  4. #4
    baby
    phuongthuy - ẩn sỹ

    Ngày tham gia
    Jul 2011
    Bài viết
    25
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Chia sẻ với em nhé! Nghén nặng thì mệt lắm, chả muốn làm gì, chả muốn ăn gì, nhưng qua 12 tuần thì triệu chứng nghén sẽ giảm dần thậm chí mất đi. Người mẹ nào cũng nghĩ rằng nghén ác liệt vậy thì con cũng không lớn nhưng thật ra em bé vẫn phát triển, đừng lo lắng quá. Chúc em sớm vượt qua giai đoạn này nhé.
    Lượm lặt một số cách giảm nghén em tham khảo nha! :)
    - Đừng vội rời khỏi giường. Hãy từ từ ngồi dậy và tựa lưng vào đâu đó. Nếu bạn trở dậy nhanh quá và bất ngờ, cảm giác buồn nôn có thể tăng lên.
    - Luôn mang theo bên mình các loại snack như bánh biscuit, hoa quả khô... Bạn có thể nhấm nháp chút ít những loại thực phẩm này trên giường trước khi dậy từ 20 - 30 phút.
    - Đừng vội bắt tay vào nấu nướng trong khi bạn đang bị kích thích bởi một thứ mùi nào đó. Hãy nhờ mẹ chồng/mẹ giúp mình trong thời gian này.
    - Ngửi mùi chanh tươi. Các lát chanh tươi cũng sẽ làm bạn dễ chịu trong giai đoạn nghén ngẩm. Có thể cho vào trà hoặc nước khoáng để uống thường xuyên.
    - Uống trà gừng. Gừng có tác dụng ổn định dạ dày và giúp giảm buồn nôn.
    - Chia nhỏ các bữa ăn và ăn làm nhiều lần. Hãy nhớ, dạ dày rỗng cũng làm tăng cảm giác buồn nôn. Các thực phẩm giàu protein hay cacbon hydrate giúp chống lại ốm nghén rất hiệu quả.
    - Với một số trường hợp, uống bổ sung khoảng 50mg vitamin B5 mỗi ngày là một cách rất tốt. Tuy nhiên, hãy hỏi kỹ bác sĩ trước khi quyết định dùng nhé.
    - Nếu bạn đang uống các loại vitamin bổ sung dành cho bà bầu, hãy thử ngừng một thời gian. Nếu tình trạng nghén ngẩm được cải thiện thì hãy tạm nghỉ cho đến khi bạn hết nghén (3 tháng đầu) rồi tiếp tục dùng lại.
    - Nếu uống sắt bổ sung khiến hệ tiêu hóa của bạn “khó chịu” thì hãy đi xét nghiệm máu, xem mình có thực sự thiếu máu không. Hoặc bạn có thể lựa chọn các loại tương tự nhưng là dạng viên hoặc gộp chung với các vi chất khác....
    - Bạn chỉ ăn những gì bạn cảm thấy hứng thú và thử loại bỏ các loại thực phẩm nhiều chất béo (rán), cay, nóng, chua quá... Đặc biệt hạn chế các thức ăn như các loại nộm, các loại hoa quả dầm... vào những tháng mùa hè.
    - Thường xuyên uống nước vào giữa các bữa ăn chứ không phải là trong bữa ăn.
    - Ăn nhạt và nên chọn các loại snack như biscuit giòn, sữa chua (giàu vitamin B, giúp giảm nghén) hay bất cứ thứ gì mà bạn thấy thèm.
    - Dành thời gian thư giãn. Hãy gặp gỡ các bà mẹ tương lai khác để có thêm nhiều kinh nghiệm, chia sẻ, giúp giảm thiểu những lo lắng không đáng có.
    - Dậy sớm và đi dạo ngoài sân vườn. Không khí trong lành và luyện tập nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể kiểm soát được tình trạng ốm nghén.
    - Nên tập các bài luyện thở. Hãy hít thật sâu và cố gắng loại bỏ khỏi tâm trí cảm giác lợm cổ.
    - Luôn duy trì sự bận rộn bằng cách xem tivi, giải ô chữ, chơi cờ, đọc sách, nghe nhạc... vào buổi sáng, đặc biệt là khi cảm giác buồn nôn xuất hiện.
    - Thử ăn chuối vào bữa sáng. Chuối rất giàu kali và được biết đến là một trong những vi chất có khả năng “đè bẹp” cảm giác buồn nôn.
    - Hãy xức dầu bạc hà vào giấy ăn hay khăn tay và hít hà nó bất kỳ lúc nào. Nó cũng có tác dụng giảm nhẹ cảm giác buồn nôn.
    - Trang phục cần rộng rãi, thoáng. Những bộ quần áo bó sát, đặc biệt là ở vùng thắt lưng sẽ làm tình trạng ốm nghén tăng lên

  5. #5
    baby
    bienxanh - ẩn sỹ
    bienxanh's Avatar


    Ngày tham gia
    Jul 2011
    Bài viết
    18
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Em uống nước chanh mỗi ngày xem có bớt không nhé. Nước chanh có tác dụng giảm nghén đó. Ngoài ra thì ăn ít một thôi, ăn xong nằm nghỉ ngơi chứ đừng đi lại ngay. Em uống thêm sữa friso cho đủ chất.

  6. #6
    baby
    hoahongxanh - ẩn sỹ
    hoahongxanh's Avatar


    Ngày tham gia
    Jul 2011
    Bài viết
    17
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Nên giữ cho tâm được thoải mái,tránh bực bội cáu gắt làm mình quên đi cảm giác ốm nghén,ai không bị thì tốt mà bị ốm nghén là mệt thật ah.

  7. #7
    baby
    mebebo - ẩn sỹ
    mebebo's Avatar


    Ngày tham gia
    Jul 2011
    Bài viết
    21
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    bạn đừng lo, ốm nghén khoảng 3 tháng là bạn sẽ vượt qua được thôi, đừng lo bạn nhé
    Tạm biệt ốm nghén!
    Wednesday, 15. June, 05:17
    Hôm nay nhóc con của Mẹ được 6 tháng rồi Ai gặp Mẹ cũng hỏi, có bầu mệt không? Nhưng thật sự mấy tuần gần đây Mẹ lại cảm thấy khỏe cực kỳ, hehe Đúng như trong sách nói, 3 tháng giữa là thời gian bà bầu cảm thấy khỏe khắn nhất trong thai kỳ. Mấy tháng đầu ốm nghén qua rồi, Mẹ ăn ngon và ngủ ngon hơn, con cũng chưa quá lớn nên Mẹ thoải mái làm việc và giải trí hơn
    Hic nhớ lại mấy tháng đầu đó thật là mệt mỏi Chắc tại "đổi đầu con" hay sao mà con quậy Mẹ nhiều hơn chị Hai. Mẹ buồn nôn nhiều hơn, người có "tâm hồn ăn uống" như Mẹ mà ăn gì cũng không thấy ngon Mấy cô bạn Mẹ cũng chỉ đủ cách, nào là ăn nhiều bữa nhỏ, ăn những món có vị chua để đỡ buồn nôn, có người còn chỉ uống thuốc Bắc, hic, nhưng Mẹ không dám uống vì sợ ảnh hưởng tới con. Mặc dù cũng không ảnh hưởng đến công việc lắm (Mẹ của con "chì" muh , giả bộ nhõng nhẽo thui ) nhưng cũng "hơi bị" oải. Lần trước Mẹ chỉ bị nghén sơ sơ trong tháng thứ 2 và 3 thui, nhưng lần này tới 5 tháng mới hết lận. Mấy hôm trước Mẹ đi làm, ngồi mải mê tới trưa mới thấy đói bụng và thèm đủ thứ món Trùi, cảm giác ấy đã lâu Mẹ mới được cảm nhận
    Con yêu, Mẹ mừng lắm, vì Mẹ khỏe thì chắc là con cũng khỏe rùi, phải hông? Mẹ sẽ giữ tâm trạng vui tươi để con sinh ra sẽ tươi cười giống chị Hai. Mấy hôm nay con trai đạp khỏe lắm, làm Ba cứ hí hửng nói là sau này sẽ cho con đi học đá banh Hôm qua Ba và Mẹ bàn nhau sẽ mua giường mới cho con và chị Hai, Mẹ cũng đi coi kiểu rồi. Phòng cũng phải trang trí lại nữa, phải thêm 1 số hình ảnh manly cho "hot boy" của Mẹ, hí hí
    Viết tới đây tự nhiên đói bụng ghê Con trai đòi ăn hả? Mẹ sẽ kiếm món gì "nạp pin" cho hai mẹ con mình nhen!
    Yêu bé cưng của Mẹ!

  8. #8
    baby
    phuongnam - ẩn sỹ
    phuongnam's Avatar


    Ngày tham gia
    Jul 2011
    Bài viết
    23
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    ốm nghén thì hầu như mẹ nào cũng gặp phải, bạn cố gắng áp dụng các chế độ ăn cho bà bầu, không thì mẹ có thể hỏi bác sĩ, có chương trình tư vấn bác sĩ online đấy mẹ

  9. #9
    Child
    moclan - ẩn sỹ
    moclan's Avatar


    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    33
    Thanks
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    1. Uống nhiều nước

    Đây là thời kỳ mà bạn cảm thấy dường như mình đang bị ốm thực sự. Do đó đây là thời điểm quan trọng, bạn nên uống nhiều nước. Hãy để những chai nước lọc ở bất cứ nơi nào bạn thuận tiện lấy được nhất. Bạn có thể nhấp một vài ngụm đầu tiên vào buổi sáng. Sau đó, tiếp tục nhâm nhi cả ngày để ngăn chặn sự mất nước.

    2. Ăn ít và ăn thường xuyên làm 6 bữa nhỏ

    Mặc dù thời điểm này bạn thực sự chán ăn hoặc sợ ăn một vài loại thực phẩm nào đó thì bạn vẫn cần phải tích cực ăn để lấp đầy cái dạ dày trống không của bạn. Bạn có thể ăn bất cứ thứ gì, thậm chí nếu nó chỉ là một mẩu bánh mỳ khô cũng ổn.

    Trong thực tế, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn 6 bữa ăn nhỏ/ngày thay vì 3 bữa chính như khi bạn chưa mang bầu để giúp ổn định lượng đường trong máu và ngăn ngừa chứng bệnh buồn nôn vào mỗi buổi sáng ở thai kỳ đầu tiên.

    3. Nuông chiều sự thèm ăn của bạn

    Nếu chỉ thích ăn một loại thực phẩm nào đó, ngay cả khi thực phẩm đó khá xa lạ với bạn trước đó hoặc không phải là thực phẩm lành mạnh nhất bạn nên ăn nhưng bạn cứ ăn cho thỏa thích để đáp ứng sự thèm thuồng và đừng lo lắng về điều này.

    4. Tìm cách bổ sung uống vitamin

    Nếu việc uống các vitamin trước khi sinh làm cho bạn cảm thấy khó chịu thì hãy thử dùng nó trước khi bạn đi ngủ vào ban đêm. Tuy nhiên, hãy nhớ hỏi bác sĩ trước khi dùng bất cứ loại thuốc bổ sung nào hoặc thay đổi liều lượng thuốc vitamin của bạn khi bạn đang bầu bí nhé.

    5. Thưởng thức những tách trà thảo dược

    Bạn có thể thưởng thức các loại trà thảo dược, đặc biệt là trà gừng để có tác dụng làm dịu sự buồn nôn do nghén. Nhưng cũng không nên lạm dụng các loại trà thảo mộc, hãy chỉ uống điều độ và luôn luôn hỏi bác sĩ trước khi thử nghiệm và thưởng thức bất kỳ loại thức uống nào.

    6. Nghỉ ngơi

    Bạn đang mang thai, do đó nhiều khi bạn cảm thấy không thể theo kịp công việc hiện nay hoặc theo kịp tần suất làm việc của các đồng nghiệp? Đây là điều hiển nhiên vì bạn đang trong giai đoạn đầu mang thai. Do đó, hãy lắng nghe cơ thể mình. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và môi trường làm việc thoải mái thì có thể tạm thời đưa chân lên ghế cho thoải mái hoặc có một giấc ngủ ngắn. Mọi người biết cũng sẽ hiểu và thông cảm cho bạn.

    7. Nhìn về tương lai

    Vì chưa thích nghi với sự mang thai nên trong 3 tháng đầu thai kỳ, nhiều lúc bạn sẽ thấy mệt mỏi, sẽ có nhiều chạnh lòng, buồn bực vô cớ, sẽ có những lúc bạn muốn cuộn tròn trong chăn và khóc. Song hãy nhắc nhở bản thân rằng mọi sự mệt mỏi, khó chịu này cũng sẽ qua. Bạn hãy chờ đợi một cuộc sống mới tươi đẹp, kỳ diệu đang phát triển từng ngày lớn lên bên trong cơ thể bạn.

  10. #10
    baby
    mebebo - ẩn sỹ
    mebebo's Avatar


    Ngày tham gia
    Jul 2011
    Bài viết
    21
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Ngoài ra còn có cách chữa về tinh thần là tham gia mấy câu lạc bộ dành cho những bà bầu,như là ba bầu năng động chẳng hạn,sẽ giúp tinh thần thoải mái mà mình cũng học được nhiều kinh nghiệm hơn nữa chứ.

+ Trả lời Chủ đề
Trang 1 của 2 1 2 CuốiCuối

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình